Trang

Saturday, June 26, 2010

Cẩm cù mới

Các em kưng mới về cư ngụ ở góc vườn nhỏ của 2 vợ chồng mình.
Các em từ SG ra, từ Tam Đảo xuống, hay từ xa tận Phuket & Bangkok về đây.
Ở đây mới có các em vừa ra hoa :

Em meliflua đầy mật ngọt ngào :





Em pubicalyx đỏ tươi như trái dưa hấu :





Em mindorensis thì như một múi bưởi :



Em này mình tưởng là cẩm cù tên lửa multiflora, nhưng SP vừa nói có thể em nó là javanica




Còn đây là em hoya tên lửa treo trên cây trước 1 shop ở Karon - Phuket :




Còn em này mình thấy ở Chatuchak, hoa có vẻ giống carnosa mà mình nghi là không phải. Nếu không phải carnosa thì tiếc quá vì mình đã không mua.



Còn em này nữa, chắc là Hindu rope, hoa màu hồng phấn dễ thương quá trời :


Em này là em mọc trên vách đá, mình chưa biết tên. Nhưng mình đã kíp hái vài nhánh về nhà giâm, hy vọng các em sớm cho mình xem bông để nhận mặt biết tên :

5 comments:

  1. Trời, đúng là như xem thi hoa hậu. Em nào cũng đẹp mỹ mãn, nhìn đã mắt quá.

    Em số 1 và số 3 là do xã em mang từ SG ra chị đã nhìn thấy ở nhà em rồi đúng ko? Cũng là Pubicalyx ? Em số 3 cũng xuất xứ từ Sài Gòn? Còn em số 5 chắc là từ Thái rồi nhỉ?

    Up tiếp đi em nhé

    ReplyDelete
  2. Chị ơi, em là Ong Chua bên WTT đây,
    hehe, CC nhà chị đẹp thế, thèm...

    ReplyDelete
  3. Ôi, chả mấy khi em để ý xem lại comment nên chả biết hai chị post ở đây, sozy hai chị nhiều. Em lại còn được chị Ong gọi là ...chị mới sợ chứ, huhuhu

    ReplyDelete