Trang

Wednesday, May 19, 2010

Địa chỉ mua cẩm cù ở SG

Mẹ Văn trên lớp có mách mọi người địa chỉ những nơi có thể mua cẩm cù ở SG. Thông tin bổ ích quá, mình post lại lên đây :

"Có 1 số bạn nhắn tin thắc mắc về chổ mua cẩm cù ở SG
( SP đừng có la nha SP .... lại CC .... CC )
Mình trả lời chung luôn ở đây ha -để ai cần thì cứ tham khảo

1/ Đường Thành Thái , ở đó có nhiều loại lắm - giá trung bình

2/ Đường Trường Sơn kế bên Công viên Lê thị Riêng cũng có nhiều loại Cẩm cù lá tim - giá trung bình

3/ Đường Phan Huy ích ( gò vấp ) cũng có - giá tương đối rẻ

4/ gần khu vực Chùa nghệ sĩ ( gò Vấp ) cũng có mấy tiệm bán - giá trung bình

5/ góc Nguyễn văn Lượng - Nguyễn Oanh ( gò vấp ) tiệm cây gần cây xăng - giá trung bình

6/ Đường Trần Não ( qua cầu SG quẹo phải ) khoảng tiệm thứ 4 hay thứ 5 gì đó từ đầu đường đi vào - giá hơi mắc

7/ Đường Nguyễn Trãi ( Q.5 ) - giá mắc ... ( có lần mình hỏi 1 chậu hoya panchyclada chỉ có 2 nhánh có chừng 10 cái lá thôi hà mà hét 80.000 đ ... không bớt )

8/ Đường Đinh Tiên Hoàng ( Q.BT) - gần cầu Băng Ky - giá hơi mắc

9/ Đường Đinh Bộ Lĩnh ( Q.BT )

10/ thỉnh thoảng các tiệm cây kiểng dọc trên đường đi cũng có ... nếu tụi mình chịu khó lùng sục 1 tí thì cũng sẽ có cây lạ và giá rẻ vì họ không chuyên bán cẩm cù - chứ mấy chổ chuyên thì khó trả giá lắm ( có lần mình mua được 1 chậu chỉ có 20.000 đ ở người bán kiểng dạo )"


Mẹ Văn chịu khó tìm kiếm cẩm cù thế này, lại chăm sóc cẩn thận, thảo nào mà em cẩm cù không ra bông cho được. Nhìn cẩm cù của mẹ Văn ra cùi hoa mập ú mà mình thèm chảy nước miếng luôn. Dạo này lớp trồng hoa ai cũng hừng hực khí thế trồng cẩm cù, vui ghê. Mình cũng mong mấy em cẩm cù mau lớn, mau ra hoa để mình có hoa đẹp mà ngắm mà khoe nữa.

Thêm 1 địa chỉ của em Dâu :

11. "Đường Đinh Tiên Hoàng, bên cạnh lăng ông bà Chiểu, chỗ bán lan rừng hoặc của mấy người bán dạo cũng ok lắm (giá trung bình). Ở chỗ bán lan rừng thì 10k / bó(ko chậu nhưng cũng được mấy nhánh dài dài), họ bảo là hàng rừng, thường có 5 loại. Em có mua một em H.pachyclada có cái gốc khá to, sau 10 ngày thấy ra 2 chồi mới nên em nghĩ hàng ở đây cũng ok ạ".

1 địa chỉ nữa của SP :

12. "Đường Nguyễn Hữu Cảnh, góc Tôn Đức Thắng, ngoài hàng rào của Bason. Ở đó cũng có bán cẩm cù giống Lăng Ông Bà Chiểu. Chợ họp khoảng từ 10g sáng, đừng đi sớm quá chưa có người bán."

3 comments:

  1. Chị ơi, nhìn cẩm cù nhà chị thích quá. Em vô tình lạc vào blog của chị, chị ở HN hay SG vậy?

    ReplyDelete
  2. Chào bạn, thật vui vì bạn thích khu vườn nhỏ của mình. Mình ở HN bạn ạ, nhưng mình lưu các địa chỉ ở SG vào đây để khi có dịp vào SG thì sẽ đi " lùng" cẩm cù.

    ReplyDelete
  3. hi, thanks bạn vì đã share thông tin hữu ích :)

    ReplyDelete