Trang

Saturday, May 12, 2012

Hoa kim châm - Daylily

Tháng 5 này, bụi hoa kim châm mình mang về từ Đà Lạt hai năm trước đã bắt đầu nở rực rỡ. Màu hoa vàng rực làm sáng bừng cả một góc sân thượng nhà mình.

Năm nay cả bụi được 7 vòi hoa, mỗi vòi có rất nhiều nụ, nên dù mỗi bông chỉ "sớm nở - tối tàn" nhưng ngày nào cũng có bông mới nở nên mình vẫn sẽ có hoa ngắm dài dài. Hai bông đầu tiên trong bụi đã nở, làm mình náo nức chụp ảnh ngay. Ngắm hoa mà mình thấy vui vẻ, phấn chấn hẳn lên. Dưới là kim châm, lan huệ, trên là cẩm cù, đối với mình thế là cực thích rồi.







Kim châm
Năm ngoái mẹ đi chơi về, có mang về một túi ...hoa kim châm khô để nấu canh chua. Ái chà, lần đầu mình nghe thấy vụ hoa kim châm ăn được, nhưng hóa ra là rất ngon nữa là đằng khác. Nhà mình hay cho vào canh chua cá, vị chua dìu dịu, thơm thơm, rất dễ ăn. Mình nghe nói có người còn dùng nấu lẩu hay xào thịt bò nữa.

Nhưng chắc là nơi đó họ trồng nhiều, cả ... quả đồi hay cả trang trại luôn, chứ còn như mình, chỉ có một chậu nhỏ thì ... chắc chắn là chỉ để ...ngắm thôi, hoa đẹp thế cơ mà.

3 comments:

  1. Ơ sao mải đến hôm nay mình mới đọc được bài này của bạn nhỉ? Hoa kim châm đẹp thật đấy. Mà bạn cho mình hỏi bạn ở SG hay HN hay vùng nào vậy? vì mình nghe nói kim châm k. ra hoa ở vùng nóng như SG hay ĐBSCL?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình ở HN, kim châm nhà mình ra hoa vào lúc bắt đầu vào hè. Mình cũng không rõ có ai đã trồng ra hoa ở SG chưa, bạn cứ thử xem sao.

      Delete