Trang

Friday, April 27, 2012

Cẩm cù - H. Parasitica (Chiangmai)

Giò cẩm cù mình mang về từ Chiangmai Tết 2011 ....

... giờ đã lại nở, mà lại...ra hai màu hoa hoàn toàn khác nhau... hồng và vàng, màu nào cũng đẹp.

Giò này có tận 12 cùi bông, tiếc là nụ lớn - nhỏ khác nhau chứ không thể nở đồng loạt. Nếu nở đồng loạt thì chắc mình ngất vì sướng mất. Nhưng mà ...nở lai rai thì mình lại được ngắm bông dài dài, cũng đã quá chứ. Chắc đó là kết quả của việc mình dỡ ẻm ra treo lên góc tum tận tầng 5, hướng Đông-Nam tha hồ nắng gió. Trước đó, ẻm được treo ở giàn dưới tầng 4, hướng Bắc nên chẳng mấy khi có nắng chiếu tới, nên có nở hoa mà ít hơn. 

Sao năm ngoái ẻm cũng nở mấy bông mà mình không nhận ra có hai màu vậy nhỉ? Chắc tại năm ngoái em treo trên cao, mình không nhìn được rõ và có thể lúc đó chỉ có một em nở thôi.












Còn đây là lá của hai em, giống nhau i hệt :



No comments:

Post a Comment