Trang

Saturday, March 13, 2010

Fertilizer Saturday !

Đáng lẽ đến mai mới bón phân cho cây nhưng hôm nay dậy thấy chúng nó hớn hở đâm chồi nảy lộc "hăng" quá nên cho bọn chúng vài liều doping luôn !

Đầu tiên là tưới B1 cho mấy em mang về từ Đà Lạt cách đây 3 tuần. Thời gian đầu không dám phun doping cho chúng nó vì sợ các em đang héo hoặc yếu quá, ăn nhiều sẽ sốc nên chỉ cho một ít Dynamic Lifter. Nay thấy các em có vẻ mọc được chồi mới rồi nên tiếp sức cho các em tí. Hai em cẩm cù Đà Lạt đều có vẻ khỏe mạnh, tươi tốt. Ôi, thèm được ngắm hoa của các em ý quá chừng !

Goc treo lan

Rồi nhân thể pha B1, hubbie tưới cả cho mấy em lan mới sang chậu. Lần này mới trồng lại cho các em được tử tế, được mấy tuần rồi nên chắc giờ uống B1 là được rồi. Sau đó hubbie còn ngồi hì hục buộc mấy em lan vào giỏ treo cho chắc, hôm trước trồng lại chưa kịp buộc vào. Xong xuôi lại "nổi hứng" gom hết các em hiện không có hoa treo dưới tán cây doi ngoài ban công. Trông các em "ra dáng" ra phết !

Các em có hộ khẩu trong vườn từ trước nhưng mới sang chậu cũng được "bon chen" uống một ít B1 cho tốt rễ. Hầu hết những em phải sang chậu, thay đất là những em còi cọc không thấy lớn gì cả, mình sốt ruột quá mới lôi các em ra xem sao. Hóa ra chậu mấy em này toàn là đất sét, bọc chặt lấy rễ nên các em "ngộp thở", rễ không bò được làm các em không lớn được nữa. Thế là ngâm cả chậu vào xô nước, có khi cả một buổi cho rã hết đất cũ ra rồi trồng lại. Mong là các em sẽ sớm khỏe lại và ra hoa tiếp.

Em rạng đông và mấy em dây leo trên gác thì được uống Growmore 30-15-10. Em rạng đông nẩy chồi thấy sợ luôn, dây bò đến đâu là tua quấn đến đấy, muốn gỡ em ra cũng không được. Cứ đà này em sẽ lớn nhanh lắm, mùa tới nhất định ra nhiều hoa, hihihi.

Sắp xong việc thì giật mình phát hiện ra rệp trắng đang tấn công 2 em ớt. Trông các em đang tươi đẹp là thế mà, ghét cái lũ rệp này ghê. Pha ngay ít nước rửa chén "oanh tạc" lại chúng nó, cho chúng mày từ nay chừa không động đến ớt của chị nữa nhé !

Em nhật quỳnh thối gốc đã được cắt bỏ phần thối và dựng lên mặt dớn, hy vọng em sẽ lại ra rễ mới.

Photobucket

Ngày mai sẽ xử lý thay chậu cho em nhật quỳnh sen rồi tách ra một ít cho mẹ Ngộ luôn. Mấy em nhật quỳnh đều đang đâm chồi chíu chíu, trông dễ thương hết sức, nhìn thật là yêu.

No comments:

Post a Comment