Trang

Saturday, August 25, 2012

Cẩm cù H. Tjadasmalagensis

Đây là em cẩm cù mà anh Sutthisak phải cất công lần mò tìm tên, vì dung nhan em ý rất giống H. macrophylla nên dễ gây nhầm lẫn.

Khi đã biết tên em ý thì cũng mất một hồi lẩm nhẩm mình mới nhớ được, vừa dài vừa loằng ngoằng, may mà giờ mình đã gắn nametag cho hầu hết các em trong vườn nên không lo vụ tên tuổi nữa.

Vẻ đẹp của em thì thật làm mình say đắm, mình thấy đẹp từ cái lá đến chùm nụ, đến từng cánh hoa cong cong và trong như ngọc.









Rất may là em cẩm cù này đã đậu được một trái, mà mình vô cùng hy vọng đây là một trái "lai", tức là phấn của hoa cẩm cù khác đã được thụ phấn cho nhụy của bông này. Câu chuyện gieo hạt cẩm cù, mình sẽ viết trong một post khác.

1 comment:

  1. bạn ơi, bạn ở đâuu vậy, m ở sài gòn. bạn có thể cho mình mấy đoạn cẩm cù đc ko. violetphuong203@gmail.com. mong sớm có tin của bạn.

    ReplyDelete