Trang

Wednesday, August 15, 2012

Vedette mới trong vườn

Lâu quá không có post nào mới cho blog này, hôm nay "làm siêng" post bài mới, vì trong lòng sung sướng khấp khởi với em vedette mới trong vườn: Hoya sp. DMC 1622 Philippines.

Sở dĩ mình vui mừng vô cùng vì đây là lần đầu mình được thấy mặt em, dù mình đã mừng hụt mấy lần và trông chờ mãi. Em ý ra nụ phải đến 3-4 lần rồi, cứ ra rồi rụng, ra rồi rụng dù mấy lần đó nụ cũng đã khá to, mình nghĩ sắp nở tới nơi rồi, vậy mà một tối lên hóng xem em nở chưa thì thấy nụ rụng đầy, muốn khóc tại trận luôn. Mình đoán mò là thời tiết đợt này thất thường, lúc thì quá nắng nóng rồi lại đột ngột chuyển mưa bão, hoặc vì mình cho em "uống thuốc bổ" quá liều trong thời điểm "nhạy cảm" nên ngưng thuốc bổ, chỉ tưới nước vào lúc sáng thật sớm hoặc tối. Không biết phải vậy không mà cuối cùng ẻm đã nở được.

Thôi dông dài vậy đủ rồi, mình ngắm em thôi nào :






















Name: Hoya sp. DMC 1622 Philippines
Origin: Philippines (bought from JJ market - BKK)
Scent: No
Nectar: No
Flower lasting time: to be updated

* Update ngày 28/08/2012: 
Giờ thì ẻm quá ngon lành rồi, cả hai vòi hoa lại đang lún phún đầy nụ, dù vẫn được tưới nước và cho "uống thuốc bổ" cùng các bạn khác bình thường. Vậy là chỉ tầm 1 tuần sau đợt hoa cũ, em đã cho ra đời thêm một đợt nụ nữa, "mắn" quá trời.

2 comments:

  1. Hoa đẹp quá , chúc mừng em sau bao ngày trông chờ đã được thỏa lòng .

    ReplyDelete