Trang

Monday, August 27, 2012

Huệ mưa trắng tưng bừng

Năm nay mùng 1 tháng 7 ÂL mà mưa đã xối xả từng cơn, kéo theo mấy ngày sau mưa liên tục. Tháng 7 mưa ngâu có khác, mưa hoài mưa mãi đến phát chán, dù những cơn mưa đã làm dịu cái nắng nóng oi bức khủng khiếp của mùa hè Hà Nội.

Mưa to làm mình phải hì hục ...chạy cây, bê hết chậu lớn chậu nhỏ vào dưới mái tôn để nước không xối trôi hết chất trồng, oải ghê. Nhưng cũng nhờ mưa liên tục mà chậu huệ mưa trắng bữa trước chỉ toàn lá và còn héo rũ vì ở trên sân thượng khô nóng, nay như bừng tỉnh với những vòi hoa nhỏ líu chíu thật dễ thương.







Huệ mưa rất dễ tính, không đòi hỏi chăm sóc gì nhiều, nhưng hoa thì thật đáng yêu. Như chậu huệ mưa trắng này mình trồng bằng đất thịt bình thường thôi, không phải cầu kỳ gì cả, thế mà cứ đến hẹn lại lên, tới mùa này là em ý nở hoa tưng bừng. Nhớ hồi còn nhỏ, mình trồng hai dãy huệ mưa hồng dọc hai bên lối đi từ cổng vào sân nhà, hoa nở đầy, hồng rực đẹp ơi là đẹp.

Thế nên năm nay ngoài ba loại có sẵn là huệ mưa trắng, hồng, huệ mưa bông to màu hồng, mình còn mới thêm hai loại huệ mưa từ Mỹ là Zephyrantes Rosea và Yellow Rainlily, còn một loại nữa là Coral Rainlily thì bị gửi thiếu nên hiện mình chưa nhận được.

Trong hai loại huệ mưa mới, huệ mưa Rosea bản lá to hơn và đẻ nhánh rất nhanh, còn huệ mưa vàng thì lá mảnh và không chịu đẻ nhánh gì cả. Nhưng mấy hôm trước tự dưng mình thấy em huệ mưa vàng nhú lên hai cái nụ bé xíu, mừng quá là mừng. Ấy thế mà mấy hôm rồi cái đầu nụ vẫn chỉ thấp thoáng ở mặt chậu, chưa ngoi lên được. Cầu mong em sớm ngoi lên nở một bông đủ để chị thấy mặt, em nhé ❤

4 comments:

  1. Chị ơi cho em đặt gạch huệ mưa vàng với, đợt rồi em nhờ bạn em mua đem về nhưng không có hàng. Hic...hic...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Huệ mưa vàng chưa chịu đẻ nhánh gì cả, nên chắc bạn phải chờ hơi lâu. Nhưng nếu bạn chờ được thì mình rất sẵn lòng tặng bạn vài củ khi có củ con, khi nào có mình sẽ nhắn bạn trên này nhé.

      Delete
    2. Cảm ơn bạn! Vậy bạn cứ cho mình cục gạch để ở vườn nhà bạn nhé! :))

      Delete
  2. Tinkerbell ơi, mình cũng rất yêu huệ mưa, đã có màu hồng và trắng, tìm hoa màu vàng mà mãi không có. Cho mình đặt gạch với nhé.

    ReplyDelete